Trong tất cả các dòng máy xúc lật của Liugong hiện nay như ZL30E, ZL40B, ZL50CN, CLG 836, CLG 835h... thì dòng xe xúc lật CLG 835H là dòng xúc lật mới nhất, được thiết kế mới và ra đời phiên bản đầu tiên vào năm 2018. Dòng máy xúc lật này được cải tiến trên cơ sở duy trì các điểm mạnh của các dòng máy đi trước và khắc phục những nhược điểm và yếu điểu của dòng cũ. Cụ thể như dòng này được cải tiến về cầu, về hộp số, về ca bin, đối trọng, kết cấu khoang động cơ...
- Về Cầu của xe xúc lật CLG 855H được thiết kế cấu trúc cầu với hệ bánh răng to hơn, truyền động nhanh và chắc chắn hơn so với bất kỳ một dòng máy xúc lật nào. Bên cạnh đó với kết cấu cầu xe mới như vậy thì quá trình bảo dưỡng và sửa chữa của máy cùng dễ dàng hơn nhiều.
- Về hộp số: Thay vì sử dụng hộp số phiên bản cũ là dòng họp số BS305 máy xúc lật CLG855H sử dụng hộp số mới là dòng hộp số BS 306. Sự khách nhau của các bánh răng số và cách bố trí các con lăn làm cho chất lượng của hộp số được nâng cao và tuổi thọ của hộp số được tăng lên. Trong quá rình thử nghiệm thì tuổi thọ của hộp số BS 306 tăng gần 60% so với tuỏi thọ của hộp số cũ.
- Về ca bin: So với dòng máy xúc lật cũ ZL50CN thì bằng mắt thường chùng ta có thể thấy được ca bin của xe xúc lật CLG 855H được thiết kế rộng rãi hơn, khoang cabin đương thiết kế tăng hơn 20% về độ rộng. Chính vì vậy mà tầm quan sát của lái máy được rộng hơn. Thuận tiện khi vận hành. Ngoài ra trên cabin được lắp ghế ngồi cao cấp cho người lái máy ngồi ở mọi tư thế và khá thỏa mái khi vận hành
Kết cấu tổng thể của xe xúc lật 855H khá chắc chắn và ổn định. Gầu máy xúc lật được thiết kế option có răng và không răng ( gầu lưỡi) để khách hàng chọn lựa
Đối trọng của máy xúc lật này cũng được thiết kế mới nhìn chăc chắn hơn, đồng thời nắp cabo có thể mở toàn phần để bảo dưỡng và vệ sinh động cơ dễ dàng hơn
Thông số kỹ thuật chi tiết